GDP là gì ?

GDP là viết tắt của cụm từ Gross Domestic Product, dịch ra là Tổng sản phẩm nội địa hay thường được biết đến hơn với tên gọi Tổng sản phẩm quốc nội. Đây là thước đo quan trọng để đánh giá mức độ phát triển kinh tế của một khu vực, một quốc gia, một vùng miền hay một nhóm ngành, một loại hình kinh tế. Ở đây, Hỏi đáp 365 chỉ xét trên khía cạnh nền kinh tế với thực thể là một quốc gia.

GDP thực chất là tổng giá trị thị trường tính bằng tiền của tất cả sản phẩm và dịch vụ cuối cùng được sản xuất trong phạm vi một quốc gia ở một thời kỳ nhất định có thể được tính theo quý, 6 tháng, 9 tháng nhưng thông thường là một năm. Nói cách khác nó là tổng hợp toàn bộ kết quả hoạt động sản xuất và dịch vụ cuối cùng của tất cả các đơn vị thường trú trong nền kinh tế quốc gia đó trong một giai đoạn nhất định.

GDP là gì và khái niệm GDP là gì?

GDP là một chỉ số quan trọng được hiểu là tổng giá trị thị trường tính bằng tiền của tất cả sản phẩm và dịch vụ cuối cùng được sản xuất trong phạm vi một quốc gia ở một thời kỳ nhất định.

Bên cạnh đó, gần đây trong một số tài liệu mang tính chất nghiêm ngặt có một số từ khác được sử dụng để thay thế cho GDP đó là NGDP (National Gross Domestic Product) để chỉ tổng sản phẩm quốc nội, còn RGDP (Regional Gross Domestic Product) hoặc PGDP (Provincial Gross Domestic Product được dùng trong việc đo lường tổng sản phẩm của một vùng hoặc một khu vực.  Như vậy bạn có thể hiểu khái niệm GDP là gì trong nền kinh tế.
Facebook Google twitter
Từ khóa: GDP là gì? Viết tắt là gì