Mới đọc xong bài gu âm nhạc của giới trẻ ngày nay.
nhưng nói thật, giới trẻ ngày nay, ko có 1 sở thích gì nhất định, thích a-dzua.
em cũng thú thật.... có lẽ em cũng không có gu lắm. đã từng là nạn nhân của phong trào anh ko đòi quà và flappybird


Nên cho em cũng hỏi một câu hơi ngu. Gu là gì? là sở thích? là đẳng cấp? là trào lưu. Em chả biết, vì em nghĩ mỗi người đều có gu riêng.... nhưng chẵng lẻ giới trẻ ngày nay không tự biết gu của bản thân hay sao mà cứ luôn chạy theo phong trào?

Em cũng không hiểu sao mình lại thích chay theo phong trào đến thế

Giải đáp

Gu  là gì?
Có nhiều bạn hỏi tôi rằng gu là gì? Tôi không phải là 1 cái máy tra từ điển nhưng tôi có thể trả lời bạn rằng:
Trước tiên bạn phải hiểu được nghĩa chữ ‘Gu’ :

Gu là từ mượn của tiếng Pháp, hiểu theo nghĩa đen là sở thích của mỗi người.
Gu là 1 cái gì đó trừu tượng về sở thích của bản thân về 1 lĩnh vực nào đó. Ví dụ : gu cafe, gu ẩm thực, gu âm nhạc,…Và bên trong mỗi cái gu đó, lại có những cái gu khác. Qua mỗi gu đó ta có thể thể hiện được những sở thích, tính cách và cá tính của bản thân.
Ví dụ : đối với gu cafe, người châu Âu thì thích gu cafe nhẹ, chua nhiều còn gu cafe của người Việt thì lại thích café đậm, đắng có mùi hạnh nhân, mùi đất,…
Gu còn tạo nên sắc độ văn hóa của mỗi vùng miền, từng địa phương, từng quốc gia.
Để có được đúng cái gu mình mong muốn điều quan trọng trước tiên là phải xác định rõ gu của mình là gì ? Bạn đã biết gì về nó ? Và làm sao như thế nào để có được nó ?
Gu cũng là cả 1 nền văn hóa

Facebook Google twitter
Từ khóa: Người ta hay nói Gu văn hóa, Gu âm nhạc, vậy Gu nghĩa là gì?