Tình hình là dạo này sinh viên ta hay dùng từ "Vãi"....Nghe các cụ nhà ta thì nói vãi cả L.... Mà có ai hiểu từ Vãi là gì không nhể :)))

Má ơi cho con hỏi hỏi : Vãi là gì vậy ....

Giải đáp:

The nguồn tin tình báo FBI thì VÃI nghĩ là thực chất từ này có nghĩa là khi đổ đầy cái gì vào mà bị tràn ra gọi là Vãi, để hiểu thêm chút bị tung téo thì gọi là vãi" mày nghịch thóc vung vãi lung tung tao đánh cho mày trận giờ", ngày này ....

Có những tiếng nóng thường thấy xuất hiện dày đặc trên mạng, là thứ ngôn ngữ kiểu như "Oải" (mệt mỏi, chán nản) hay "Cùi bắp" ( cái cùi của bắp ngô không còn hột nào, dùng để chỉ các trạng thái tương tự như "củ chuối", "cùn"... nghĩa là không còn chút nào cái đẹp, cái ngon (hột) nào.Tiếng nóng "Vãi" cũng vậy, tức là khi muốn chê bai hay khen một thứ gì đó mà thấy bất thường, khác thường: hài vãi, chuối vãi, ngu vãi, vãi lúa, vãi chưởng, vãi hàng... dùng để chỉ một hành động, sự vật buồn cười, hay ho, ngô nghê... nào đó. Ngày xưa thì Vãi lúa ra để phơi. Còn ngày nay thì Vãi hàng ra để khoe. "Vãi" cũng có một số nghĩa không phổ biến để chỉ sự kinh sợ, khiếp đảm như: sợ vãi...Hoặc khi có ý chê bai người nào "gà" ( gà tồ) thì thường bị chửi: "ngu vãi cả l..."


 "Vãi" là 1 từ bình thường từ xưa đã hay dùng rồi. Ngày nay Vãi trở thành tiếng nóng vì được ghép với 1 số từ khác rồi viết tắt để thành một số từ nóng mới như Vcl, Vl, vãi hàng, vãi chưởng, vãi lúa, ngu vãi, hay chỉ là vãi nhưng theo nghĩa khác ... đều là các dạng biến thể từ "Vãi đái" ngày xưa, Tuy là tùy theo từ đi ghép với "Vãi" ra sao, nhưng hầu hết những từ ghép với " Vãi" đều không lịch sự cho lắm, thường là thô tục dùng để chửi, để xỉ vả ... Đôi lúc cũng dùng đế thể hiện sự ngưỡng mộ ( "Đúng vãi"!

Hết cả hồn! ), hoặc chỉ để nói cho vui,được dùng mà chẳng cần hiểu nghĩa gì cả, cứ nói nhiều thành thói quen và chỉ cần có chút ý nghĩa thôi...

Xem thêm hội chứng vãi của Teen. :)))







Facebook Google twitter
Từ khóa: Vãi là gì?
Chiến Chelsea
lúc 01:37 12 tháng 10, 2021